Cách sử dụng và bảo vệ rèm cửa đúng cách

Bài viết này Bạt Xếp Hòa Phát chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và bảo vệ rèm của đúng cách để tăng tuổi, hiệu quả của Rèm cửa đối với ngôi nhà, văn phòng, phòng khách, phòng ăn,…hiệu quả nhất.

su dung rem cua

Cách sử dụng và bảo quản rèm cửa

Cách sử dụng rèm cửa

  • Khi treo rèm bạn phải chú ý đến khoảng cách từ mép cuối của rèm đến mặt sàn nhà. Tùy vào từng không gian mà có khoảng cách phù hợp. Ví dụ như trong phòng khách thì bạn có thể để mép rèm chạm gần mặt sàn nhà nhưng tốt nhất vẫn nên để cách một chút tránh mép rèm chạm đất làm bẩn rèm. Đặc biệt là khu vực phòng tắm, bạn cần phải để cách mép rèm với mặt sàn nhà tắm một khoảng cách nhất định vì phòng tắm là nơi ẩm ướt, nếu để mép rèm chạm sàn thì dễ bẩn và nhanh bị ẩm mốc.
  • Tùy vào từng không gian mà bạn điều chỉnh rèm với cản nắng, cản sáng cho phù hợp.
  • Hạn chế kéo đi kéo lại dây kéo của rèm cửa, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ, chúng thích nghịch ngợm, kéo dây rèm làm trò chơi, như thế sẽ nhanh bị hỏng.
  • Thanh treo rèm cần được vệ sinh thường xuyên để tránh gỉ, bụi bẩn.

Bảo quản rèm cửa đúng cách

Giặt rèm

Để giữ cho rèm luôn sạch và như mới thì bạn cần phải giặt rèm. Tuy nhiên, không phải loại rèm nào cũng giặt được, vì thế bạn cần phân biệt được đâu là loại rèm có thể giặt bằng tay, đâu là loại rèm chỉ được giặt khô, đâu là loại rèm không được giặt…

– Loại rèm có thể giặt bằng máy:

Là những bộ rèm vải có chất liệu là sợi Polyester vì những chất liệu này có độ co thấp và bền, ổn định, dù có giặt nhiều lần bạn cũng không lo rèm bị biến dạng. Khi giặt máy bạn nên chọn loại bột giặt chuyên dùng cho máy giặt. Chú ý: Khi giặt rèm vải bằng bằng máy giặt bạn nên tháo các vòng khuyên, hoặc có thể cho rèm vào túi giặt để giặt.

– Loại rèm không thể giặt bằng máy:

Là những bộ rèm vải có chất liệu là vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co so với kích thước ban đầu, rèm vải nhung dễ bị mất tuyết của bề mặt nhung. Những mẫu rèm này bạn chỉ có thể giặt khô bằng cách vẫn treo rèm tại vị trí đó và dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi kéo theo chiều vải từ trên xuống để luôn giữ được độ suôn và mềm mại của rèm.

Bảo quản rèm khi thời tiết xấu

Với những loại rèm che cửa sổ như rèm cửa gỗ, rèm sáo nhôm thì vào những ngày thời tiết xấu như trời mưa có thể sẽ làm cho rèm nhanh bị hỏng. Cách bảo quản tốt nhất đó là bạn xây thêm mi cửa, nghĩa là một miếng bê tông nhỏ được đặt phía trên cửa sổ, như vậy khi mưa hắt vào sẽ bị miếng bê tông đó ngăn cản và không làm hỏng rèm.

Làm cho rèm cửa như mới

Sau một thời gian sử dụng, do tác động từ nhiều yếu tố chủ quan và khách quan mà rèm không thể giữ được lớp áo mới như ban đầu. Cách khắc phục đó là thỉnh thoảng bạn đánh bóng lại cho rèm cửa. Làm như thế sẽ giữ được tính thẩm mỹ cho rèm và giữ được màu rèm như mới.

Loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Tùy vào từng loại vết bẩn mà bạn có các cách xử lý khác nhau. Nếu là vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần sử dụng khăn sạch lau đi là được, nhưng nếu là vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng tinh dầu chanh (không phải là nước chanh trực tiếp) để xử lý. Ngoài ra, tinh dầu chanh cũng làm rèm cửa gỗ bóng và sáng hơn.

Đơn vị thi công rèm cửa uy tín, chất lượng

Khi đang phân vân tìm đơn vị thi công rèm cửa cho gia đình, công ty, văn phòng,…thì Bạt Xếp Hòa Phát là đơn vị thi công uy tín, chất lượng và đảm bảo hiệu quả nhất. Hãy liên hệ để chúng tôi tư vấn và có thể phục vụ quý khách hàng.

Xem thêm: Thi công rèm vải đẹp và chất lượng

Những cách thức để quý khách hàng có thể liên lạc nhanh chóng với Bạt Xếp Hòa Phát:

Đánh giá bài viết